ที่ท่องเที่ยว จังหวัด สระแก้ว สระแก้วเป็น ชายแดนภาคตะวันออก ของประเทศไทย ในอดีตเคยเป็นชุมชนที่มีความสำคัญและเจริญรุ่งเรือง มีประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปถึงอาณาจักรทวารวดี สังเกตได้จากซากโบราณสถานที่กระจายอยู่ทั่วจังหวัด ตลอดจนสิ่งประดิษฐ์ที่ชี้ให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และความรุ่งโรจน์ของบรรพบุรุษของสระแก้ว

นอกจาก ซาก โบราณสถานที่น่าศึกษาแล้ว สระแก้วยังมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย เช่น ปางสีดา อุทยานแห่งชาติตาพระยา ตลอดจนประติมากรรมดินที่มีลักษณะเหมือนหุบเขาลึกที่เรียกว่า “ละลู” ซึ่งเกิดจากการทรุดตัวของดิน

ที่ชายแดนไทยในอำเภออรัญประเทศ สระแก้วทำหน้าที่เป็นประตูสู่กัมพูชา เชื่อมต่อการขนส่งเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศ และ การท่องเที่ยวที่จุดผ่านแดนที่วุ่นวาย จากการไหลบ่าของสินค้าและผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดโรงเกลือมีทั้งสินค้าราคาถูกและมือสองจากสองประเทศเพื่อนบ้าน

แนะนำ ที่ท่องเที่ยว จังหวัด สระแก้วที่ท่องเที่ยว จังหวัด สระแก้ว

1.ปราสาทเขาน้อยศรีชมภู

ปราสาทเขาน้อยศรีชมภู หรือเรียกสั้นๆว่า ปราสาทเขาน้อย เป็นศาสนสถานของชาวฮินดูที่สร้างขึ้นราวพุทธศตวรรษที่12ศตวรรษซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็นปราสาทเขาน้อยศรีชมภู (เขาชมพู) เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาสีชมพู ตัวอาคารสร้างจากอิฐโดยไม่ใช้ซีเมนต์ ประกอบด้วยเจดีย์ 3 องค์; คือ ปรางค์เหนือ ปรางค์กลาง และปรางค์ใต้

2.อุทยานแห่งชาติปางสีดา

สระแก้วมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ผู้ที่รักธรรมชาติและสัตว์ไม่ควรพลาดอุทยานแห่งชาติปางสีดาเพราะเป็นสถานที่ที่มีนกมากกว่า 300 สายพันธุ์และผีเสื้อ 400 สายพันธุ์ โดยเฉพาะในวันที่มีแดดและท้องฟ้าแจ่มใส ผีเสื้อจะออกมาโบยบินอย่างสวยงาม

3.วัดถ้ำเขาฉกรรจ์

หากขับผ่านทางหลวงหมายเลข 317 จะมองเห็นเขาฉกรรจ์ซึ่งโดดเด่นมาก แลนด์มาร์กนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าทึ่งมาก เพราะมีรูตรงกลางภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ที่ทะลุผ่านอีกด้านของภูเขาได้ ด้านในมีวัดซึ่งมีพระพุทธรูป พระพุทธบาทจำลอง และฤาษี 2 องค์ นอกจากการสักการะพระพุทธแล้ว เช้าและเย็นยังมีลิงอยู่นับพันตัว

4.พระโปรงดำ

เขื่อนพระปรง เป็นเขื่อนชลประทานที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทย และยังเป็นหนึ่งในโครงการในหลวง (ร.๙) เพื่อสร้างแหล่งน้ำที่สามารถช่วยให้ผู้คนในพื้นที่นี้ปลูกพืชได้ตลอดฤดูและมีน้ำใช้ตลอดปี . เขื่อนพระปรงมีพื้นที่รวมประมาณ 250 ไร่ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติและภูเขาที่สวยงาม

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Credit  ufa168