เจดีย์สันติภาพ อนุสาวรีย์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดสันติภาพ ออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนจากทุกเชื้อชาติและทุกศาสนาสนใจ และช่วยรวมพวกเขาในการค้นหาสันติภาพของโลก ส่วนใหญ่ ( แต่ไม่ทั้งหมด)

  เจดีย์สันติภาพ (Peace Pagoda)

เจดีย์สันติภาพ

 เจดีย์สันติภาพสร้างขึ้นตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองได้รับการสร้างขึ้นภายใต้การแนะนำของนิกิดัตสึฟูจิอิ (1885-1985) ซึ่งเป็นพระสงฆ์จากประเทศญี่ปุ่นและเป็นผู้ก่อตั้ง-Myōhōji Nipponzan

พุทธสั่งซื้อ Fujii ได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากการพบกับมหาตมะ คานธีในปี 1931 และตัดสินใจอุทิศชีวิตเพื่อส่งเสริมการไม่ใช้ความรุนแรง ในปี 1947 เขาเริ่มสร้างสันติภาพเจดีย์เป็นศาลเจ้าเพื่อสันติภาพของโลก เปิดตัวครั้งแรกที่คุมาโมโตะในปี ค.ศ. 1954

สันติภาพเจดีย์ถูกสร้างขึ้นเป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุขในเมืองญี่ปุ่นรวมทั้งฮิโรชิมาและนางาซากิที่ระเบิดปรมาณูคร่าชีวิตกว่า 150,000 คนเกือบทุกคนเป็นพลเรือนในตอนท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง ภายในปี 2000 มีการสร้างเจดีย์สันติภาพแปดสิบแห่งทั่วโลกในยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา

พระนิปปอนซาน-เมียวโฮจิแห่งเจดีย์สันติภาพนิวอิงแลนด์ได้รับรางวัลความกล้าหาญแห่งมโนธรรมเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2541 ในเมืองเชอร์บอร์น รัฐแมสซาชูเซตส์

สันติภาพของโลกเจดีย์ Analayo ( 23.425505 ° N 91.134444 ° E ) ตั้งอยู่ที่สถานที่ของใหม่ Salban วิหารที่Comilla เป็นเจดีย์สถาปัตยกรรมไทยแห่งแรกในบังคลาเทศและได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวไทย เจดีย์สูง 100 ฟุต

เจดีย์สันติภาพ

อุดมด้วยศิลปะไทยทั้งภายในและภายนอก พระพุทธรูปยืนปางสมาธิ 30 ฟุต ติดด้านหน้าเจดีย์ เป็นสัญลักษณ์ของความเมตตากรุณา เปิดตัวเมื่อ พ.ศ. 2560 ผู้ก่อตั้ง : พระสุคโตภิกขุ โดยได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์ฝ่ายจิตวิญญาณ พระเทพมงคลญาณ เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย พร้อมด้วยสาวกชาวไทย

เมืองราชคฤห์ Vishwa Shanti Stupa / สันติภาพโลกเจดีย์ ( 25.004553 ° N 85.444539 ° E ) เสร็จสมบูรณ์ในปี 1969 ที่ภูเขาเมืองราชคฤห์ใกล้เมืองราชคฤห์ใกล้แร้งยอดที่ที่พระพุทธเจ้าเชื่อว่าจะมีเทศน์สัทธรรมปุณฑริกสูตร อุทิศใกล้เคียงกับการครบรอบ 100 ปีเกิดของมหาตมะคานธี เว็บไซต์นี้ยังรวมถึงวัด Nipponzan Myohoji

เจดีย์สันติภาพ

สถูป Shanti ที่มีสีขาวสว่างในโปขระตั้งอยู่บนสันเขาแคบๆ สูงเหนือ Phewa Tal เป็นเจดีย์พุทธขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยพระสงฆ์จากองค์กรนิปปอนซาน เมียวโฮจิ ของญี่ปุ่น นอกจากจะเป็นภาพที่น่าประทับใจในตัวเองแล้ว ศาลเจ้ายังเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวเขาอันนาปุรณะและเมืองโปขระอีกด้วย พระพุทธรูปสีทองอร่ามเป็นภาพพระพุทธเจ้าในปางสมาธิตอนประสูติ

Bandarawela Peace Pagoda (ยังเป็นที่รู้จักใน Sama Chethiya สิงหล ) ( 6.824508 ° N 80.98587 ° E ) ตั้งอยู่ระหว่างเมืองต่าง ๆ ของถนน Bandarawela Etampitiya 6 กิโลเมตรต่อ Bandarawela เพื่อ Etampitiya เสร็จสมบูรณ์โดยพระนิปอนซัง เมียวโฮจิในปี 1982

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว  คลิก Lake Mashū

โดย ufabet888

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =