พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์หลักเขตของสิงคโปร์ เดิมเป็นโรงเรียนคาทอลิกในศตวรรษที่ 19

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์ (Singapore Art Museum)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์

เป็นพิพิธภัณฑ์ทัศนศิลป์ร่วมสมัยแห่งแรกในสิงคโปร์ที่มีคอลเล็กชันที่สำคัญที่สุดในโลกโดยศิลปินท้องถิ่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะนานาชาติเพื่อร่วมจัดนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย

SAM ประกอบด้วยสองไซต์ที่อยู่ติดกัน อาคารหลักย้อนหลังไปถึงปีพ. ศ. 2498 คือสถาบันของนักบุญยอแซฟในอดีตบนถนน Bras Basah; อาคารหลังที่สองที่เรียกว่า ‘SAM at 8Q’

 เคยเป็นโรงเรียนมัธยมคาทอลิกบนถนนควีน พิพิธภัณฑ์ได้จัดงานSingapore Biennaleในปี 2011, 2013, 2016, 2019 และจะดำเนินการต่อไปในปี 2022

พิพิธภัณฑ์หรือที่รู้จักกันในชื่อพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์เกิดจากโครงการของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเพื่อจัดตั้งเขตพิพิธภัณฑ์ 5 แห่งในเมือง

พิพิธภัณฑ์อีกสี่แห่งที่ประกอบกันเป็นย่านนี้เรียกว่าพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์สิงคโปร์ , พิพิธภัณฑ์อารยธรรมเอเชีย , พิพิธภัณฑ์ประชาชนและพิพิธภัณฑ์เด็ก

โครงการพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์เริ่มด้วยการบูรณะอาคารสถาบันเซนต์โยเซฟในอดีต ในเวลาเดียวกันการแต่งตั้งศิลปินและศัลยแพทย์เอิร์ลลู

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์

ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะกรรมการพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ 11 คนได้รับการประกาศเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2535 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

 (สารสนเทศและศิลปะและการศึกษา) Ker Sin Tze. คณะกรรมการพิพิธภัณฑ์ได้รับมอบหมายให้จัดหาผลงานศิลปะโดยจิตรกรที่มีชื่อเสียงจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก

และโดยศิลปินที่กำลังจะมาจากภูมิภาคเหล่านี้ Low Chuck Tiew นายธนาคารเกษียณอายุและนักสะสมงานศิลปะที่มีชื่อเสียงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิพิธภัณฑ์ร่วมกับ Shirley Loo-Lim

 รองผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสิงคโปร์ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ Geh Min, Ho Kok Hoe, Lee Seng Tee, Arthur Lim, TK Sabapathy, Sarkasi Said, Sum Yoke Kit, Wee Chwee Heng, ศิษย์เก่าสารพัดช่างสิงคโปร์และ Yap-Whang Whee Yong เป็นคณะกรรมการพิพิธภัณฑ์ที่เหลือ

งานบูรณะอนุสรณ์สถานแห่งชาติอายุ 140 ปีในเวลานั้นใช้เวลานานกว่าสองปีโดยมีค่าใช้จ่าย 30 ล้านเหรียญสิงคโปร์ ที่นี่เปิดประตูสู่สาธารณะเป็นครั้งแรกในฐานะพิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2538

 ผลงานศิลปะชิ้นแรกมีโคมระย้าคริสตัลสวารอฟสกี้สูงถึง 90,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ที่ทางเข้าหลักของพิพิธภัณฑ์ มีน้ำหนัก 325 กิโลกรัมและใช้เวลากว่าสามเดือนในการทำ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการโดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์โก๊ะชอกตงเมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2539

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสิงคโปร์

ในการกล่าวเปิดงานเขาได้จินตนาการถึงพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่นี้พร้อมกับพิพิธภัณฑ์อีกสี่แห่งในย่านศิลปะและมรดกและศูนย์ศิลปะ ให้ความช่วยเหลือสิงคโปร์

ในการฟื้นฟูบทบาททางประวัติศาสตร์ในฐานะศูนย์กลางการค้าที่มีอำนาจเพื่อศิลปะวัฒนธรรมอารยธรรมและความคิดแก่ผู้คนในภูมิภาคเอเชียและส่วนที่เหลือของโลก

ในปี 2019 พิพิธภัณฑ์ปิดปรับปรุงครั้งที่สองซึ่งจะเพิ่มพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกในขณะที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของอาคารเก่าไว้

การพัฒนามูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมชุมชนและเยาวชน (MCCY) และ Tote Board ในช่วงเวลานี้นิทรรศการและกิจกรรมต่างๆจะดำเนินต่อไปในสถานที่ของพันธมิตรและพื้นที่ชุมชน การปรับปรุงใหม่จะแล้วเสร็จในปี 2565

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก National Gallery of Modern Art

โดย รูเล็ตออนไลน์

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =