พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิ ธ โซเนียน เป็นพิพิธภัณฑ์ในกรุงวอชิงตันดีซีเป็นส่วนหนึ่งของสถาบัน Smithsonian ร่วมกับพิพิธภัณฑ์สาขาที่Renwick แกลลอรี่ , SAAM

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิ ธ โซเนียน (Smithsonian American Art Museum)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิ ธ โซเนียน

ถือแห่งหนึ่งของโลกคอลเลกชันที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุดของศิลปะจากยุคอาณานิคมถึงปัจจุบันที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา พิพิธภัณฑ์มีศิลปินมากกว่า 7,000 คน

ที่เป็นตัวแทนในคอลเล็กชัน นิทรรศการส่วนใหญ่จัดขึ้นในอาคารหลักของพิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสิทธิบัตรเก่า (ใช้ร่วมกับNational Portrait Gallery) ในขณะที่การจัดนิทรรศการงานฝีมือที่มุ่งเน้นจะแสดงในRenwick แกลลอรี่

พิพิธภัณฑ์ให้แหล่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แก่โรงเรียนและประชาชนผ่านโครงการการศึกษาแห่งชาติ มีฐานข้อมูลการวิจัยออนไลน์เจ็ดฐานข้อมูลที่มีข้อมูลมากกว่า 500,000 รายการรวมถึงสินค้าคงคลังของภาพวาด

และประติมากรรมอเมริกันที่จัดทำเอกสารงานศิลปะมากกว่า 400,000 ชิ้นในคอลเลกชันสาธารณะและส่วนตัวทั่วโลก ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2494 พิพิธภัณฑ์ได้จัดทำโครงการนิทรรศการสัญจร ในปี 2556 มีผู้เข้าชมนิทรรศการมากกว่า 2.5 ล้านคน

Smithsonian American Art Museum มีชื่อมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเช่น Smithsonian Art Collection, National Gallery of Art

 (เพื่อไม่ให้สับสนกับNational Gallery of Art ปัจจุบัน ), National Collection of Fine Arts และ National Museum of American Art พิพิธภัณฑ์ใช้ชื่อปัจจุบันในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2543

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิ ธ โซเนียน

คอลเลกชันนี้เริ่มขึ้นในปีพ. ศ. 2372 จัดแสดงครั้งแรกในอาคารสมิ ธ โซเนียนเดิมปัจจุบันมีชื่อเล่นว่า “ปราสาท” คอลเลกชันดังกล่าวเติบโตขึ้นเมื่ออาคารสมิ ธ โซเนียนเติบโตขึ้นและคอลเลกชันนี้ตั้งอยู่ในอาคารสมิ ธ โซเนียน

อย่างน้อยหนึ่งหลังในเนชั่นแนลมอลล์ โดยปี 1920 พื้นที่ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญ “คอลเลกชันมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่อยู่ในการจัดเก็บหรือชั่วคราวนิทรรศการและมีการเบียดขับออกจากการจัดแสดงนิทรรศการที่สำคัญและการผลิตสภาพแออัดในประวัติศาสตร์ธรรมชาติ , ศิลปะอุตสาหกรรมและมิ ธ โซเนียน สิ่งปลูกสร้าง “

ในปีพ. ศ. 2467 สถาปนิกCharles A. Platt – ผู้ออกแบบFreer Galleryในปีพ. ศ. 2461สำหรับสมิ ธ โซเนียน – ร่างแผนเบื้องต้นสำหรับหอศิลป์แห่งชาติที่จะสร้างขึ้นบนตึกถัดจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ อย่างไรก็ตามอาคารนี้ไม่เคยสร้าง

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันแห่งสมิ ธ โซเนียนเปิดให้สาธารณชนเข้าชมครั้งแรกในสถานที่ตั้งปัจจุบันในปี พ.ศ. 2511 เมื่อสมิ ธ โซเนียนได้ทำการปรับปรุงอาคารสำนักงานสิทธิบัตรเก่าเพื่อจัดแสดงคอลเลกชันของงานศิลปะ

อาคารหลักของศิลปะอเมริกันที่อาคารสำนักงานสิทธิบัตรเก่าเป็นประวัติศาสตร์แห่งชาติที่ตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตันเมืองอำเภอวัฒนธรรมของ DC ตัวอย่างของการฟื้นฟูกรีกสถาปัตยกรรมมันถูกออกแบบโดยสถาปนิกโรเบิร์ตมิลส์และโทมัส U. วอลเตอร์

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิ ธ โซเนียน

สมิ ธ โซเนียนได้ทำการปรับปรุงอาคารอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 การปรับปรุงใหม่ในปี พ.ศ. 2543-2549 ทำให้ลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นหลายประการของอาคารได้รับการบูรณะ

การบูรณะอาคารที่จำลองมาจากวิหารพาร์เธนอนในกรุงเอเธนส์บันไดคู่ที่โค้งงอเสาเฉลียงโค้ง , หน้าต่างบานใหญ่และสกายไลท์ที่ยาวเท่ากับบล็อกของเมือง

ในระหว่างการปรับปรุงศูนย์อนุรักษ์ Lunder มูลนิธิ Luce ศูนย์ศิลปะอเมริกัน Nan Tucker McEvoy หอประชุมและ Robert และ Arlene Kogod Courtyard ถูกเพิ่มเข้าไปในอาคาร

ในปี 2008 American Alliance of Museumsได้รับการรับรองซ้ำให้กับ Smithsonian American Art Museum

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก National Art Museum of Azerbaijan

โดย แทงบอล

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =