ปราสาทโอซาก้า  เป็นปราสาทญี่ปุ่นใน Chuo-ku, โอซาก้า , ญี่ปุ่น ปราสาทเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นและมีบทบาทสำคัญในการรวมกันของญี่ปุ่นในช่วงศตวรรษที่สิบหกของระยะเวลา Azuchi-Momoyama

            ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ปราสาทโอซาก้า

            หอคอยหลักของปราสาทโอซาก้าตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณหนึ่งตารางกิโลเมตร มันถูกสร้างขึ้นบนแท่นฝังกลบสองแท่นที่รองรับด้วยกำแพงหินตัดโดยใช้เทคนิคที่เรียกว่าBurdock piling

ซึ่งแต่ละแห่งสามารถมองเห็นคูน้ำได้ อาคารปราสาทกลางมีห้าชั้นด้านนอกและด้านในแปดชั้นและสร้างขึ้นบนฐานรากหินสูงเพื่อป้องกันผู้อยู่อาศัยจากการโจมตี

บริเวณปราสาทซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 61,000 ตารางเมตร (15 เอเคอร์) ประกอบด้วยโครงสร้างสิบสามแห่งที่ได้รับการกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญโดยรัฐบาลญี่ปุ่นได้แก่

ประตู Ote-mon

ประตูซากุระมง   ป้อมปืน Ichiban-yagur   ป้อมปืน Inui-yagura  ป้อมปืน Rokuban-yagura

ป้อมปืน Sengan  ป้อมปืน Tamon  Kinmeisui อืม  คลัง Kinzo  นิตยสาร Enshogura ดินปืน

กำแพงปราสาทสามส่วนตั้งอยู่รอบ ๆ ประตู Otemon  megaliths ที่ปราสาทรวมถึงหินปลาหมึก

ใน 1583 โทโยโทมิฮิเดโยชิเริ่มก่อสร้างในเว็บไซต์ของIkko-IkkiพระวิหารของIshiyama Hongan-ji [4]แผนพื้นฐานถ่ายแบบปราสาท Azuchiตั้งสำนักงานใหญ่ของโอดะโนบุนากะ ฮิเดโยชิต้องการสร้างปราสาทที่สะท้อนภาพของโนบุนากะ แต่เหนือกว่าในทุก ๆ ด้านแผนนี้มีหอคอยหลัก 5 ชั้นพร้อมชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น

ปราสาทโอซาก้า

และทองคำเปลวด้านข้างของหอคอยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ในปี 1585 Donjon ชั้นในเสร็จสมบูรณ์ ฮิเดโยชิยังคงขยายและขยายปราสาททำให้เป็นที่น่าเกรงขามต่อผู้โจมตีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 1597 การก่อสร้างแล้วเสร็จและฮิเดโยชิเสียชีวิตในปีต่อมา ปราสาทโอซาก้าส่งผ่านไปยังลูกชายของเขาโทโยโทมิ Hideyori

ในปี 1600 Tokugawa Ieyasuเอาชนะคู่ต่อสู้ของเขาในสมรภูมิ Sekigaharaและเริ่มต้นBakufu (เช่นโชกุน) ในเอโดะ ใน 1614 งาวะโจมตี Hideyori ในช่วงฤดูหนาวเริ่มล้อมของโอซาก้า

แม้ว่ากองกำลัง Toyotomi จะมีจำนวนมากกว่าสองต่อหนึ่ง แต่พวกเขาก็สามารถต่อสู้กับกองทัพ 200,000 คนของ Tokugawa และปกป้องกำแพงด้านนอกของปราสาทได้ อิเอยาสึมีคูน้ำด้านนอกของปราสาทเต็มไปหมดโดยไม่เห็นแนวป้องกันหลักด้านนอกของปราสาท

ในช่วงฤดูร้อนปี 1615 ฮิเดโยริได้เริ่มบูรณะคูเมืองด้านนอก อิเอยาสึส่งกองทัพไปยังปราสาทโอซาก้าอีกครั้งและส่งทหารโทโยโทมิเข้าไปในกำแพงด้านนอกในวันที่ 4 มิถุนายน

ปราสาทโอซาก้าลงไปงาวะโคตรที่ตระกูลโทโยโทมิเสียชีวิต Hideyori และโยะโดะโดะโนะคว้านท้องความมุ่งมั่นและอาคารปราสาทเผาไหม้ที่พื้น  153

ปราสาทโอซาก้า

ในปี 1620 ทายาทคนใหม่ของผู้สำเร็จราชการแทนโทคุงาวะฮิเดทาดะได้เริ่มสร้างปราสาทโอซาก้าขึ้นใหม่ เขาสร้างหอคอยหลักที่ยกระดับขึ้นใหม่ชั้นนอก 5 ชั้นและชั้นในอีก 8 ชั้น

และมอบหมายงานสร้างกำแพงใหม่ให้กับกลุ่มซามูไรแต่ละกลุ่ม กำแพงที่สร้างขึ้นในทศวรรษที่ 1620 ยังคงมีอยู่ในปัจจุบันและทำจากหินแกรนิตที่เชื่อมต่อกันโดยไม่ต้องใช้ปูน หินจำนวนมากถูกนำมาจากเหมืองหินใกล้ทะเลเซโตะในและมีตราประทับของตระกูลต่างๆที่สนับสนุนพวกเขา

การก่อสร้างเทนชู 5 ชั้นเริ่มต้นในปี 1628 และแล้วเสร็จในอีก 2 ปีต่อมาในเวลาเดียวกันกับส่วนที่เหลือของการสร้างใหม่และเป็นไปตามรูปแบบทั่วไปของโครงสร้างโทโยโทมิดั้งเดิม 153–157

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก Nifrel Aquazoo

โดย ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =