สุดยอดร้านอาหารฝรั่งเศส เราแทบจะไม่ต้องอธิบายว่าอาหารฝรั่งเศสที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างไร โชคดีที่กรุงเทพฯ ไม่ได้ขาดแคลนทางเลือกของสถานที่ที่คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นกล่องอัญมณีประดับโต๊ะสีขาวหรือข้อต่อบนชั้นดาดฟ้าแบบสบายๆ

สุดยอดร้านอาหารฝรั่งเศส ในกรุงเทพ

สุดยอดร้านอาหารฝรั่งเศส

เมซซาลูน่า (สองดาวมิชลิน)

คุณจะได้อะไรเมื่อนำความแม่นยำที่เฉียบคมของเชฟชาวญี่ปุ่นมาผสมผสานกับรสชาติและเทคนิคของฝรั่งเศส อาหารอันละเอียดอ่อนที่ร้านอาหารสองดาวมิชลินซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 65 ของเลอบัวที่สเตททาวเวอร์ ห้องอาหารรูปพระจันทร์เสี้ยวอันโอ่อ่าให้ทัศนียภาพ 180 องศาของเมือง

เมนูเจ็ดคอร์สของกัด เช่น กุ้งล็อบสเตอร์ลวกในเนยขิงและประดับด้วยเม่นทะเลและแครอทบดเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์สี่ของร้านอาหาร แต่ยังคาดหวังให้พยักหน้าเล็กน้อยต่อประเทศบ้านเกิดของเชฟ ฟัวกราส์ที่เตรียมเป็นchawanmushiกับซุปเป็ดเป็นคำกัดที่สมบูรณ์แบบของตะวันออกพบตะวันตก

Savelberg (หนึ่งดาวมิชลิน)

Henk Savelberg ชาวดัตช์มีวิธีการกับอาหารฝรั่งเศส อันที่จริง ทักษะของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลมิชลินสองสามรางวัลในประเทศบ้านเกิดของเขา ก่อนที่เขาจะเปิดร้านซาเวลเบิร์กบนถนนวิทยุ เชฟเสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสสุดหรูพร้อมกลิ่นอายแบบดัตช์ในพื้นที่กว้างขวางซึ่งเปิดรับแสงจากธรรมชาติ

ทั้งเมนูตามสั่งและเมนูชิมรวมถึงส่วนผสมที่มาจากต่างประเทศ เช่น เนื้อสัตว์จากแทสเมเนียและปลาจากฮอลแลนด์ นอกจากนี้ วัตถุดิบในท้องถิ่นยังทำให้ดูมีสีสันในอาหารอย่างเช่น ล็อบสเตอร์ ที่เสิร์ฟพร้อมส้มโอ ฮอร์สแรดิช ผักชีลาว และน้ำสลัดยูซุ อันวิจิตรงดงาม

J’AIME โดย Jean-Michel Lorain (หนึ่งดาวมิชลิน)

หลังจากช่วยร้านอาหารของครอบครัวในฝรั่งเศสให้ได้รับสามดาวมิชลิน เชฟ Jean-Michel Lorain ได้นำความเป็นเลิศของเขามาสู่ห้องอาหารอันตระการตาของโรงแรมที่เหมือนคฤหาสน์อย่าง ยู สาทร ซึ่งเมนูของเขาทุ่มเทให้กับอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิก

อาหารชวนให้นึกถึงอาหารของคุณยาย แต่มีความคิดสร้างสรรค์ เช่น ราวีโอลี่ผักรากกับน้ำมันสมุนไพรและซอสกาแฟอาราบิก้า เลือกใช้เมนูชิมห้าหรือแปดคอร์สเพื่อรับประสบการณ์อันหรูหราเต็มรูปแบบ

Elements (หนึ่งดาวมิชลิน)

Elements ซึ่งเป็นร้านอาหารบนชั้น 25 ของOkura Prestige ที่ ผสมผสานกันอย่างลงตัวรสชาติญี่ปุ่น ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารหลากหลายวัฒนธรรมที่ได้รับดาวมิชลิน 2 แห่ง Ciel Bleuที่Okura Amsterdam ร้านอาหารบรรยากาศผ่อนคลาย

พร้อมเก้าอี้หนังหรูหรา ครัวแบบเปิด และแสงสีฟ้าเย็นตา เกือบจะตรงกันข้ามกับการเสิร์ฟอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ส่วนผสมทั้งหมดเป็นแบบออร์แกนิกและท้องถิ่น ยกเว้นอาหารทะเล และวากิว ซึ่งมาจากประเทศญี่ปุ่น

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย ufa168