ที่ท่องเที่ยว จังหวัดพังงา พังงามีลักษณะทางภูมิศาสตร์ของภูเขาและป่าไม้ และอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 788 กม . แลนด์มาร์คคือเขาช้างซึ่งเป็นภูเขาขนาดใหญ่เป็นรูปช้างหมอบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวสามารถไปสำรวจถ้ำที่สวยงามเช่นถ้ำฤาษีสวรรค์และถ้ำลูกเสือ ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ถนนเขาช้าง ภายในถ้ำจะเย็น มาก มีกวักมือชัดเจน มีหินงอกหินย้อยสวยงาม ถ้ำพุงช้างยังเป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนที่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงามและกวักมือเรียกตลอดทั้งปี

พังงายังเป็นเจ้าของเกาะ ที่สวยงาม รวมทั้งเกาะที่มีชื่อเสียงที่สุด – หมู่เกาะสิมิลัน เกาะที่สวยงามกำลังรอให้นักเดินทางได้สัมผัสกับเสน่ห์ของพวกเขา เกาะ สุรินทร์เหนือและเกาะ สุรินทร์ ใต้ยังมีชื่อเสียงในด้านอ่าวที่สวยงามอีกด้วย ที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ อ่าวแม่ใหญ่ ซึ่งเป็นอ่าวใหญ่ที่มีน้ำทะเลใส

แนะนำ ที่ท่องเที่ยว จังหวัดพังงาที่ท่องเที่ยว จังหวัดพังงา

หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลันเป็นกลุ่มเกาะที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ที่ได้รับการคุ้มครอง ในขณะที่นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมเกาะต่างๆ ได้ด้วยทัวร์ แต่เกาะอื่นๆ ยังคงถูกจำกัดไว้เพื่อปกป้องชีวิตทางทะเล ซึ่งรวมถึงเต่าสีเขียวที่ใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งจะฟักไข่ของพวกมันบนชายหาดที่ห่างไกลในหมู่เกาะ

หมู่เกาะสุรินทร์

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสุรินทร์ได้รับการคุ้มครองที่คล้ายคลึงกันกับหมู่เกาะสิมิลัน อย่างไรก็ตาม ต่างจากหมู่เกาะสิมิลัน เกาะแห่งหนึ่งที่นี่มีผู้คนอาศัยอยู่ เกาะสุรินทร์ใต้เป็นบ้านของชุมชนมอแกน บางครั้งเรียกว่า  ชาวเล  (ชาวทะเล) หรือ ยิปซีทะเล

ชาวมอแกนมีชื่อเสียงในเรื่องความใกล้ชิดกับทะเลและอยู่ที่นี่มานานก่อนที่พื้นที่จะถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เช่นเดียวกับหมู่เกาะสิมิลัน พื้นที่ของทะเลอันดามันแห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับนักดำน้ำและนักดำน้ำตื้น

เกาะพระทองและเกาะระ

หากคุณกำลังมองหาจุดหมายปลายทางบนเกาะนอกเส้นทางหลักแล้วล่ะก็ ลองมาดูเกาะพระทองได้เลย เกาะนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนมอแกนเล็กๆ ที่เดินทะเล และในขณะที่คุณจะพบชายหาด แต่ลักษณะที่โดดเด่นที่สุดคือภูมิประเทศแบบทุ่งหญ้าสะวันนาในแผ่นดิน ซึ่งไม่ธรรมดาสำหรับประเทศไทย พักที่หมู่บ้านมอแกนอีโค่ที่เหมาะเจาะเพื่อสำรวจเพิ่มเติมของเกาะพระทองและเกาะปลิงและเกาะระที่อยู่ใกล้เคียง

เวทมนตร์สัตว์

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เต่าทะเลจะว่ายขึ้นฝั่งบนชายหาดอันเงียบสงบของพังงาเพื่อวางไข่ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งเหล่านี้และมีโอกาสได้ปล่อยเต่าลงทะเล โปรดไปที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งพังงา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย แทงบอล