สถานที่ท่องเที่ยว มุกดาหาร มุกดาหาร ไข่มุกริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็น ประตู ประวัติศาสตร์สู่ประเทศอินโดจีน และประชากรของจังหวัด สะท้อนให้เห็นสิ่งนี้: ชนกลุ่มน้อย 8 ชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันอาศัยอยู่ในมุกดาหาร; ได้แก่ ไทยอีสาน ภูไท ไทยคา กระสอ ไทกะ ไทโย ไทยแซก และไทยกุลา มุกดาหารมีความงามตามธรรมชาติมากมาย

แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว มุกดาหารสถานที่ท่องเที่ยว มุกดาหาร

หอแก้วมุกดาหารเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก  ตั้งอยู่บนถนนชยางกูร (มุกดาหาร – ดอนตาล) หอนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระชนมพรรษา 50 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร หอคอยนี้มีอาคาร 2 ชั้นที่ไม่มีเหลี่ยมมุมที่ฐาน ชั้นแรกจัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้ในท้องถิ่นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ชั้นสองเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ของมุกดาหาร โบราณวัตถุ ภาพถ่ายเก่า และเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของ 8 ชนกลุ่มน้อยในจังหวัด ชั้นหกบนยอดหอคอยเป็นจุดชมวิวที่ช่วยให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของเมือง แม่น้ำโขง และสปป. ลาว

อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ  ทยานแห่งชาติแห่งที่ 59 ของประเทศครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 58.9 ตารางกิโลเมตร ในอำเภอเมืองและอำเภอดอนตาล ภูมิประเทศของอุทยานมีลักษณะเป็นภูเขาหินทรายเป็นลูกคลื่นที่ก่อตัวเป็นแนวชายเขาภูพาน ห่างไป 4 กม. จากแม่น้ำโขงเป็นแนวเทือกเขาในแนวเหนือ-ใต้

อุทยานมีภูเขาหลายแห่งที่ระดับความสูงระหว่าง 170-420 เมตรจากระดับน้ำทะเล คือ ภูหมากยาง ภูมโน ภูปรง ภูรัง ภูชมนาง ภูหมากหมี ภูผาเทิบ ภูนางหงส์ ภูถ้ำพระ ภูหลักเส มีภูจอมสีเป็นยอดเขาสูงสุด

ป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำของลำธารหลายสาย คือ ห้วยตาลึก ห้วยสิงห์ ห้วยเรือ ห้วยมาเล ห้วยช้างชอน เป็นต้น ทิวเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่าไผ่ มีหน้าผาสูงและลานหินมากมาย สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่

หินเทิบการก่อตัวของหินทับที่เรียกว่าหินเท๊บ ถูกฝน น้ำ ลม และแสงแดดกัดเซาะมาเป็นเวลา 120 – 95 ล้านปี ทุกวันนี้ หินเหล่านี้ปรากฏในรูปแบบต่างๆ เช่น เครื่องบินเจ็ต จานบิน ศาลาจีน มงกุฎ จระเข้ และหอยสังข์ หินแต่ละชั้นมีความคงทนแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเนื้อหาของหินทราย ชั้นบนสีน้ำตาลทนทานกว่าด้วยซิลิกาและหินก้อนเล็กๆ จำนวนมาก ชั้นล่างมีสีซีดกว่าและมีคาร์บอเนตสูง ทำให้มีความทนทานน้อยลง

ในทางธรณีวิทยา กลุ่มหินเทิบประกอบด้วยหินตะกอนของชั้นหินเสาคัวและชั้นหินภูพานของกลุ่มโคราช การก่อตัวถูกจำแนกจากยุคมีโซโซอิก ซึ่งประกอบด้วยหินโคลน หินทราย หินตะกอน และชั้นของกลุ่มบริษัทที่มีความหนา 200 เมตร

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์