สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัด อำนาจเจริญ จังหวัดเล็กๆ ในภาคอีสานเรียกว่าอำนาจเจริญ จังหวัดนี้ประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตั้งแต่สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่คนในพื้นที่แนะนำมากที่สุด คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจังหวัดนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

แต่จริงๆ แล้วพวกเขามีสถานที่โดดเด่นอยู่ไม่กี่แห่งที่คุณควรไปเยี่ยมชมอย่างแน่นอน! จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของจังหวัดนี้คือแม่น้ำโขงที่ตัดผ่านจังหวัดนี้ แยกไทยและลาวออกจากกันอย่างชัดเจน มีแม่น้ำสองฝั่งโขงและมีทัศนียภาพงดงามตระการตา

แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัด อำนาจเจริญสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัด อำนาจเจริญ

วัดพระเลาเทพนิมิต เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของจังหวัดนี้ มีพระพุทธรูปขนาดยักษ์ที่เรียกว่าพระเหล่าเทพนิมิตซึ่งมีความหมายว่าพระพุทธรูปที่สวยงามมากดั่งเทวดา อันที่จริงมีคนกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในรูปปั้นที่สวยงามที่สุดในภาคอีสานและประเทศไทย

รูปปั้นนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่การก่อตั้งจังหวัดนี้และอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ต้น สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2363 และเป็นพระพุทธรูปที่มีศิลปะแบบล้านนา สูง 2.7 เมตร กว้าง 2.85 เมตร คุณสามารถเห็นรูปปั้นนี้ภายในโครงสร้างแบบเก่าซึ่งมีรูปแบบศิลปะแบบเดียวกัน

วัดภูพนมดี เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 บนยอดเขา ประติมากรรมทั้งหมดในวัดนี้ทำด้วยมือโดยชาวบ้านที่ร่วมมือกันจนเสร็จในที่สุด ประติมากรรมเหล่านี้สร้างจากหินภูเขาซึ่งชาวบ้านได้เลือกสรรขนาดและสีของสีขาวและสีแดงอย่างรอบคอบ

จากนั้นพวกเขาก็เอาหินมาประกบกัน โครงสร้างของประติมากรรมยังมีรายละเอียดที่สวยงามแตกต่างกันออกไป ไฮไลท์ของที่นี่คือเจดีย์สูง 30 เมตร ฐานกว้าง 20 เมตร เจดีย์นี้ใช้หินจำนวนมากในการตกแต่ง มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าเจดีย์หินล้านล้านและสวยงามมากจริงๆ คุณยังสามารถชมประติมากรรมหินที่สวยงามอื่นๆ ภายในวัดได้อีกด้วย

วัดถ้ำแสงเพชร สุดท้ายในรายการนี้คือ วัดถ้ำแสงเพชร และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนี้ สิ่งที่ฉันหมายถึงในทางปฏิบัติคือพวกเขามักจะทำพิธีกรรมและการทำสมาธิทางพุทธศาสนาที่หลากหลายที่นี่ วัดตั้งอยู่บนทิวเขาที่มีหินทรายซึ่งมีทัศนียภาพสวยงาม

ที่ใจกลางของที่แห่งนี้ สามารถมองเห็นเจดีย์มหาเจดีย์สีทองได้อย่างง่ายดาย ภายในวัดนี้มีรูปปั้นขี้ผึ้งของภูชาสุปัตโตซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีศิลปะบนผนังรอบๆ วัด ซึ่งบอกเล่าประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาด้วยภาพวาดสีน้ำอันน่าทึ่ง อีกทั้งสามารถพบพระนอนยาว 19 เมตรได้ที่นี่เช่นกัน

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

สนับสนุนโดย แทงบอล