ถ้าพูดถึง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนๆจะนึกถึงอะไรเป็นอันดับแรกคะ ถ้าให้แอดเดาก็คงไม่พ้นเรื่องไนโดเสาร์แน่ๆ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนอีกบ้างที่น่าสนใจค่ะ

เที่ยว จ.กาฬสินธุ์ ดินแดนไดโนเสาร์

จ.กาฬสินธุ์

1.พระธาตุยาคู ที่นี่เป็นโบราณสถานเก่าแก่ค่ะถือเป็นแหล่งโบราณวัตถุที่สำคัญของภาคอีสานเลยก็ว่าได้ค่ะ และที่นี่เคยค้นพบว่าเมื่อสมัยก่อนที่นี่เคยมีชื่อว่า เมืองฟ้าแดดสงยาง เพื่อนลองแวะมาชมความสวยงามได้นะคะ

จ.กาฬสินธุ์

2.ปราสาทรวงข้าวที่วัดเศวตวันวนาราม ที่นี่จะมีงานจัดขึ้นประจำทุกปีค่ะ ชื่องานว่า ประเพณีคูณลานสู่ขวัญ นับว่าเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของที่นี่เลยค่ะ ถ้สเพื่อนๆอบากไปช่วงเทศกาลให้ไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์นะคะ จะได้ชมปราสาทรวงข้าวและวิถีชีวิตของคนพื้นเมืองที่นี่กันค่ะ

จ.กาฬสินธุ์

3.เขื่อนลำปาว ที่นี่ก็เป็นอีกสาถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.กาฬสินธุ์นะคะ เขื่อนลำปาวเป็นอ่างเก็บน้ำด้านเหนือของเขื่อนค่ะ และในปัจจุบันเขื่อนลำปาวยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาอีกด้วยนะคะและได้มีการปรับปรุงให้เหมือนชายหาด ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะแยะมากมายเลยค่ะเพราะที่นี่มีลมเย็นๆและอากาศดีมากๆเลยล่ะค่ะ

จ.กาฬสินธุ์

4.วัดพุทธนิมิตภูค่าว สถานที่นี้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและพระเครื่องจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีโบสถ์ ไม้ที่วิจิตรงดงามโดยก่อสร้างจากไม้ ขนาด ใหญ่นำขึ้นมาจากใต้เขื่อนลำปาวมีองค์พระธาตุมหาเจดีย์ให้ชมความสวยงามและกราบสักการะด้วยค่ะ แถมวัดก็ร่มรื่นเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมมากๆเลยค่ะ ยิ่งอยู่จิตใจยิ่งสงบด้วยนะคะ

จ.กาฬสินธุ์

5.พิพิธภัณฑ์สิรินธร จะพลาดที่นี่ไปไม่ได้เลยค่ะเพราะเดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึงจ.กาฬสินธุ์ ที่นี่เป็นพิพิธภันฑ์นั่นเองค่ะ ที่จะพาเพื่อนๆย้อนไปในยุคไดโนเสาร์ ที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวและนักผจญภัยอีกด้วยนะคะเพราะว่า เค้ามีกิจกรรมให้ทำมากมายจะพาครอบครัวมา หรือเพื่อนๆมาก็ต้องสนุกมากๆแน่เลยค่ะ ยิ่งครอบครัวไหนมีเด็กๆนะคะ ตื่นตาตื่นใจแน่นอนค่ะ แอดมินรับประกันน

จ.กาฬสินธุ์

6.หาดดอกเกด หาดนี้เป็นสวนสาธารณะค่ะ เค้าออกแบบมาให้ดูเหมือนกับเราอยู่ทะเลยเลยค่ะ มีชายหาดต่างๆล้อมรอบบริเวณเขื่อลำปาวเลยค่ะ แถมยังมีเอและบานาน่าโบ๊ทให้เล่นเห็นแล้วนึกถึงบางแสน จ.ชลบุรีเลยค่ะเพื่อนๆ

ยิ่งเทศกาลวันหยุดนะคะจะมีนักท่องเที่ยวเต็มหาดระรานตาไปหมดเลยค่ะ บรรยากาศจะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะที่นี่เค้าสามารถลงเล่นน้ำได้เปรียบเสมือนเราไปทะเลจริงๆเลยค่ะ แถมตรงข้างทางก็มีของกินให้เลือกซื้อและมีเสื่อให้ปูนั่งตามชายหาดอีกด้วยค่ะ บรรยากาศดีสุดๆเหมาะกับการพาครอบครัวไปพักผ่อนมากๆเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนใจเที่ยววัด คลิก อยุธยา

โดย ufabet1688

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *