ที่ท่องเที่ยวของจังหวัด อ่างทอง เป็นที่ตั้งของวัดในพุทธศาสนากว่า 200 แห่ง เป็นจังหวัดที่มีอะไรให้คุณมากกว่าที่คุณคิด อ่างทองถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีผู้เยี่ยมชมน้อยที่สุดแห่งหนึ่งในอยุธยา อ่างทองเป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากฝูงชนที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และอยุธยา

อ่างทองยังเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ นั่นคือพระพุทธรูปปางสมาธิทองคำที่วัดม่วง ซึ่งคุณสามารถเห็นมันสูงตระหง่านในนาข้าวของอ่างทองจากห่างออกไปหลายไมล์ฃ

แนะนำ ที่ท่องเที่ยวของจังหวัด อ่างทองที่ท่องเที่ยวของจังหวัด อ่างทอง

วัดคุณอินทรประมุล  วัดขุนอินทประมานตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างจากเมืองอ่างทองไปทางเหนือประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ในบริเวณนี้มีซากปรักหักพังของอาคารวัดโบราณและเจดีย์หลายแห่ง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่าพระศรีเมืองทอง โดยวัดจากยอดถึงพระบาท 50 เมตร

วัดม่วง  วัดม่วงเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนั่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 84 เมตร รวมฐาน 92 เมตร พระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยปูนซีเมนต์ทาสีทองล้อมรอบไปด้วยทุ่งนา บริเวณวัดอาจมีคนพลุกพล่านมากในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ของไทย อย่าลืมแต่งกายสุภาพและถอดรองเท้าก่อนเข้าอาคารวัด

พระตำหนักคำมยาท  พระตำหนักคำมยัตเป็นซากปรักหักพังของราชวงศ์สมัยศตวรรษที่ 18 เชื่อกันว่าพระราชพลับพลานี้สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าบรมคต กรุงศรีอยุธยา และ พ.ศ. 2301 เพื่อใช้เป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ปัจจุบันเหลือเพียงกำแพงสี่ด้านของพระราชวัง

ศูนย์ตุ๊กตาศาลบ้านบางเสด็จ  ศูนย์ตุ๊กตาศาลบ้านบางเสด็จเป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อปี พ.ศ. 2513 เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น ศูนย์ตั้งอยู่ในบ้านไม้ทรงไทยโบราณบนเสาซึ่งคนในท้องถิ่นผลิตตุ๊กตา นักท่องเที่ยวมาที่นี่เพื่อชมวิธีการทำตุ๊กตาและซื้อในร้านค้า

อุทยานพุทธมหาราช  ป็นอุทยานที่สร้างขึ้นใหม่ประกอบด้วยรูปปั้นทองคำขนาดใหญ่ของพระหลวงพ่อทวดซึ่งเป็นพระภิกษุที่เคารพนับถือมากในประเทศไทยตลาดประเพณีไทยโบราณขายอาหารและขนมไทยทุกชนิดและสิ่งของมากมาย เพื่อให้ชาวพุทธได้มีส่วนร่วม

วัดแสงกระทาย  วัดแสงกระทายซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีรากต้นไทร 3 ต้นรองรับโครงสร้าง ภายในวัดจะพบพระพุทธรูปสองสามองค์ที่ชาวบ้านนิยมมากราบไหว้ ภายในสวยงามด้วยต้นไทรทั้ง 3 มุมของโครงสร้างและรากที่รกขยายออกไปเพื่อรองรับโครงสร้างที่คุณยืนอยู่ ธรรมชาติมักพบหนทาง

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์