วันนี้แอดมินจะพาเพื่อนๆเข้าโบสถ์กันบ้างนะคะ โบสถ์ที่นี่เป็นโบสถ์ของทางศาสนาคริสต์ค่ะ แต่คนพุทธก็สามารถเข้าไปเที่ยวชมได้นะคะ โบสถ์ที่นี่มีชื่อว่า โบสถ์เซนต์เจมส์เบอร์โน นั่นเองค่ะ เรามาดูกันดีกว่าเค้ามีประวัติความเป็นมายังไงบ้าง

โบสถ์เซนต์เจมส์เบอร์โน (Explore the Church of St. James and the Brno Ossuary)

โบสถ์เซนต์เจมส์เบอร์โน

     โบสถ์ที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงสมันศตวรรษที่ 13 นู่นแล้วล่ะค่ะ มีความเก่าแก่เอามากๆ และตั้งอยู่ในรัฐเช็ก แถมยังถูกแต่งตั้งให้เป็นอนุสรณืแห่งชาติในช่วงปี 1995 ที่ผ่านมาอีกด้วยนะคะ นอกจากจะมีความเก่าแก่แล้ว ยังมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานอีกด้วยนะคะที่นี่

ซึ่งในช่วงสมัยนั้นสถานที่แห่งนี้เคยถูกสร้างให้เป็นที่อยู่อาศัยของคนเยอรมันในสมัยก่อนค่ะ ซึ่งนอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยของคนในสมัยนั้นแล้ว เค้ายังมีภาพวาดที่เป็นของประจำตระกูลอีกด้วยนะคะ

เพราะในช่วงปี 1220 ได้มีการสร้างแท่นบูชาและมีพวกหลุมฝังศพมาก่อนหน้านี้ค่ะ ก่อนที่เค้าจะเริ่มขยับขยายออกมาเรื่อยๆจนเริ่มศตวรรษที่ 14 นั่นเอง

ซึ่งในช่วงปี 1368 1405 โบสถ์แห่งนี้ได้ทำการสร้างห้องสวดมนต์ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นโบสถ์ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในเซนต์บอริส ซึ่งเค้าได้มีการทำเครื่องหมายต่างๆเพื่อที่จะมีความเชื่อมโยงกับโบสถ์

ซึ่งมันถือว่าเป็นทั้งของขวัญและเป็นทั้งมรดก แต่ก็มาพร้อมกับภาระค่าใช้จ่ายที่มากมายเลยล่ะค่ะ ที่นี้เรามาดูโครงสร้างของโบสถ์หลังนี้กันบ้านะคะ

ก่อนที่จะมีการพัฒนาในช่วงปี 1446 ได้มีการจัดสร้างพวกคณะนักร้องประสานเสียงขึ้นมาก่ออนค่ะ ปัญหาหลักๆของการก่อสร้างเลยนะคะ คือเค้าต้องการออกแบบท่นบูชาที่ออกแนวเป็นตะวันตกหน่อยๆ ซึ่งตามเอกสารที่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ในช่วงปี 1469 ได้รับแนวคิดอีกหนึ่งแนวคิด

โบสถ์เซนต์เจมส์เบอร์โน

จากแนวคิดของสถาปัตยกรรม อย่างเช่นการวางแบบค้ำยัน และเพิ่มรูปร่างรวมไปถึงพวกรวดลายต่างๆอีกด้วยค่ะ และนอกจากนี้ยังมีการประดับตกแต่งเพิ่มเติมไปด้วยดอกไม้หลายๆชนิด

แทบจะเรียกโบสถ์แห่งนี้ว้เป็นโบสถ์อนุรักษ์นิยมเลยก็ว่าได้นะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นพวกลวดลาย หรือพวกรายละเอียดต่างๆก็ถูกออกแบบมาให้ล้วนมีความหมายทั้งหมดเลยค่ะเพื่อนๆ น่าสนใจเอามากๆเลยนะคะ

และต่อมาช่วงปี 1750 – 1766 ได้มีการปรับปรุงการก่อสร้างอีกครั้ง โดยเค้าคิดค้นการออกแบบขึ้นมาใหม่เพื่อให่สถานที่มีคววามทันยุคทันสมัยมากขึ้น ก็อย่างว่านะคะลัทธินิยม เค้าก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลานั่นแหละค่ะ

เค้าได้มีการออกบบใหม่ โดยเปลี่ยนจากสไตล์ตะวันนออกให้มีความยูนีกมากขึ้น โดยแบบใหม่นี้เค้าออกแบบสไตล์บาโรกค่ะ โดยเค้ารื้อพวกแท่นบูชาที่เคนสร้างทำจากไม้ออกไปทั้งหมดเลยนะคะ แล้วเอาหินอ่อนมาแทนที่แท่นบูชา

และนอกจากนี้เค้ายังทำการย้ายห้องโถงของโบสถ์ด้วยค่ะ และก็สร้างหลังคายขึ้นมาใหม่ เรียกได้ว่าจะทุบทิ้งแล้วทำใหม่เลยก็คงได้แหละค่ะแบบนี้  ยังไงเพื่อนๆก็ลองไปเท่ยวชมดูนะคะ แอดรับรองว่าถ้าไปไม่เสียเที่ยวแน่นอนค่ะ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก Veveří Castle

โดย แทงบอลออนไลน์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =