สถานที่ท่องเที่ยวที่แอดมินกำลังจะพูดถึงถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธ์แห่งนึงของประเทศฝรั่งเศสเลยนะคะนั่นก็คือ มหาวิหารซาเคร-เกอร์  นั่นเองค่ะเพื่อนเรามาดูความน่าสนใจของสถานที่แห่งนี้ไปพร้อมๆกันนะคะ

มหาวิหารซาเคร-เกอร์  (Basilique du Sacré-Cœur de Montmartre)

มหาวิหารซาเคร-เกอร์

 สถานที่แห่งนี้ที่แอดมินบอกว่าศักดิ์สิทธิ์ก็เพราะว่าคนที่นี่เค้าสร้างขึ้นมาเอาไว้เคารพและเพื่อบูชายูคาริสติ และพระเมตตานั่นเองค่ะเพื่อนๆ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นมรดกของโลกอีกด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีความสวยงามมากๆอีกด้วยค่ะ

วิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงปี 1870 ค่ะในตอนนั้นสร้างขึ้นมาทั้งอนุเสาวรีย์และเป็นอนุเสาวรีย์เกี่ยวกับเรื่งการเมืองรวมไปถึงเรื่องศาสนาอีกด้วยนะคะ ซึ่งได้มีการสร้างและต่อเติมมาเรื่อบๆจนเสร็จสมบูรณ์เมื่อปี 2416 โดยคณะรัฐสภาช่วงปี 2466 นั่นเองค่ะเพื่อนๆ

สถานที่แห่งนี้ยังนับได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสอีกด้วยนะคะ ถ้าเทียบกับประเทศเราวิหารของเค้าก็คงจะเหมือนกับวัดที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและทรงคุณค่านั่นเองค่ะ นอกจากนี้การตั้งชื่อของวิหารก็มาจากการที่อยู่ใกล้กับเนินเขามอนเต้ ซึ่งทำให้มีชื่อคล้ายๆกันนั่นเองค่ะเพื่อนๆ

การก่อสร้างวิหารครั้งนี้ยังเกี่ยวข้องกับประชาคมของปารีสอีกด้วยนะคะ เพราะคนบางกลุ่มยังอ้างว่าสถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อชดใช้ความผิดพลาดของมูนาร์ด ซึ่งช่วงปี 2414 มีการก่อจลาจลเกิดขึ้นนั่นเองค่ะโดยมันจะเชื่อมโยงกับกฏหมายในปี 2416 นั่นเองนะคะ

มหาวิหารซาเคร-เกอร์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

เนื่องจากการก่อสร้างเหมือนจะช่วยลบล้างความพ่ายแพ้ของรัฐของสมเด็จพระสันตะปาปาและรถซีดาน ซึ่งยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการส้รางวิหารที่นี่ขึ้นมาอีกด้วย แต่ในปัจจุบันก็ยังไม่มีการจารึกเป็นลายลักษณ์อักษรนะคะว่าการสร้างในครั้งนี้จะอุทิศเพื่อให้ใคร แต่มีไว้แค่เพียงแรงจูงใจของผู้สร้างและความหมายทางจิตวิญาณนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้วิหารก็ไม่ได้สร้างตามแบบแปลนตอนแรก 100%นะคะ เพราะแบบเดิมนั้นเป็นรูปไม้กางเขนนั่นเองค่ะซึ่งตอนนี้รูปร่างของวิหารจะออกเป็นแนวโดมกลมๆซะมากกว่า จากที่แอดมินเห็นนะคะ โดมของเค้าออกแบบมาให้มีความสูงประมาณ 54.94 เมตร และยังมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 83 เมตรเลยค่ะ ถือว่าไม่เล็กเลยนะคะเนี่ย

มหาวิหารซาเคร-เกอร์

ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่สามารถมองวิวลงมาได้สูงที่สุดในปารีสเลยก็ว่าได้ค่ะ ก่อนที่จะสร้างหอไอเฟลขึ้นมานะคะ แต่แอดก็เชื่อว่าคงไม่มีใครกล้าขึ้นไปชมวิวบนนั้นหรอกค่ะ ชมตรงข้างล่างกพอถ้าขึ้นไปชมบนหลังคาโบสถ์แอดว่ามันก็ไม่เหมาะสมเท่าไหร่อะนะคะ อิอิ ไปดูส่วนอื่นๆกันดีกว่า

นอกจากนี้วิหารยังถูกรายล้อมไปด้วย แนวเสา และยังมีบรรไดวนอีกด้วยนะคะมีถึง 237 ขึ้นเลยค่ะเพื่อนๆ การตกแต่งภายในก็มีเอกลักษณ์สุดๆเป็นสไตล์การผสมระหว่างโรมันและแบบไบเซนไทน์นั่นเองค่ะ ถือว่าสวยงามมากๆเลยเดี๋ยวแอดจะเอารูปมาแปะให้เพื่อนๆดูนะคะ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สถานที่ท่องเที่ยว คลิก  Atomium

โดย แทงบอลออนไลน์

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =