ที่ท่องเที่ยว จังหวัด ลำปาง ลำปางตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทยในหุบเขาแม่น้ำทางตอนเหนือที่สวยงาม เดินทางไปได้ง่ายจากเชียงใหม่ เชียงราย และเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในภาคเหนือของไทย พื้นที่นี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและสะท้อนถึงวัฒนธรรมต่างๆ ทางสถาปัตยกรรม อาหาร และประเพณี

แนะนำ ที่ท่อองเที่ยว จังหวัด ลำปางที่ท่องเที่ยว จังหวัด ลำปาง

  1. วัดพระธาตุลำปางหลวง

เป็น วัดที่ได้รับความนับถือและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มากที่สุด ของจังหวัดลำปางมาช้านานตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนางเจ้าจามเทวีในปลายศตวรรษที่ 15 ตามตำนานเล่าว่าอนุสาวรีย์ แห่งนี้ เป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เสริมด้วยสถาปัตยกรรมโบราณมากมาย พระธาตุลำปางหลวงเป็นเจดีย์ที่กำหนดไว้สำหรับผู้ที่เกิดในปีวัวตามนักษัตรจีน

  1. วัดพระธาตุดอยพระจันทร์

วัดพระธาตุดอยพระจันทร์ตั้งอยู่บนยอดเขาอันเงียบสงบที่เรียกว่าดอยพระจันทร์ ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอำเภอแม่ทา นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมทัศนียภาพรอบด้านของพืชพันธุ์เขียวชอุ่มในทะเล ฝน และชื่นชมความงามของทะเลหมอกในตอนเช้าในฤดู  หนาว

  1. วัดพุทธบาทสุทธาวาส

เดิมชื่อวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระบาทปู่ผาแดง) หรือที่เรียกกันว่าดอยปู่ยักษ์ (ดอยพระบาทปู่ผาแดง) วัด นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น สถาน ที่ ท่องเที่ยว Unseen Thailandที่ห้อมล้อมด้วยภูมิประเทศที่เป็นหินสูงชันและเจดีย์สีทองที่สร้างขึ้นบน บนยอดเขาสูง ที่ยอดเจดีย์มีรอยพระพุทธบาทประทับอยู่ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปจอดที่หน้าวัดชั้นล่างได้ การขึ้นไปบนยอดเขาต้องขับไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

  1. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนมีธารน้ำแร่ผสมผสานกับโขดหินธรรมชาติที่สวยงามท่ามกลางแอ่งน้ำร้อน อุณหภูมิของน้ำแร่จะอยู่ที่ประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส ซึ่งสามารถต้มไข่ได้ภายใน 15 นาที ไข่ต้มจะส่งผลให้ไข่แดงสุกและไข่ขาวไม่แข็งเหมือนมะพร้าวอ่อน ปกติไข่จะนำมาทำเมนูขึ้นชื่อคือ “ยำไข่แร่รสเผ็ด” น้ำตกแจ้ซ้อนและอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนมีประมาณ 1 ฟอง ห่างกันเป็นกิโล

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Credit  จีคลับ