ร้านเด็ด จ.นครศรีธรรมราช หาอาหารไทยปักษ์ ใต้ได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเช่นแกงใต้ปลาแกงหลวงหรือแม้แต่ข้าวมกและอีกมากมายในนครศรีธรรมราช อยากลองอาหารใต้อร่อย ๆ ร้านอาหารทั้งสามแห่งนี้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานเผ็ดหรือหวาน ร้านทั้งสามแห่งนี้จะมอบรสชาติที่คุณจะหลงรัก

แนะนำ ร้านเด็ด จ.นครศรีธรรมราช

ร้านเด็ด จ.นครศรีธรรมราช

เกาะดงข้าวมุนเคียง

ร้านนี้อาจจะเล็กแต่รสชาติจัดจ้าน คุณจะจำมันได้ต้องขอบคุณเจ้าของที่มักจะทำอาหารโรตี อยู่ ด้านหน้า เกาะดงเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ทุกคนที่มา เที่ยว จังหวัดต้องแวะ

บอกเลยว่าดีเพราะคนเยอะตลอดและมักต้องจัดโต๊ะเสริมบนทางเท้าเพื่อเสิร์ฟทุกคน! อาหารจานเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด ได้แก่เนื้อแกะมันกวาง ข้าวแกงใต้ปลาและอาหารอื่นๆ เช่นโรตีและชาร้อน

ขนมจีนแม่ยายเซ็นสดน้ำเคียงพูมา

ขนมจีนแสนสดเสิร์ฟขนมจีนสด ซอสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือnamya pumaกับปูม้าสีน้ำเงินที่เสิร์ฟพร้อมกับก้ามปูเต็ม ๆ พร้อมกับผักและเครื่องเคียงมากมาย หากคุณแพ้อาหาร ทะเล ก็ยังมีซอส คลาสสิกอื่นๆ ให้เลือก

เช่นนำย่าปาห์น้ำย่าใต้น้ำพริกและแกงไตปลา จับคู่ขนมจีนกับทอดมัน (ทอดมันปลา) ไก่ทอด หรือหมูทอด เราพนันได้เลยว่าคุณไม่สามารถหยุดเพียงแค่จานเดียว

โกปี้

ร้านอาหารย้อนยุคในตัวเมืองนครศรีธรรมราชแห่งนี้ให้รสชาติและสไตล์วินเทจในสมัยก่อน ใครมาเที่ยวนครศรีธรรมราชควรกินที่นี่อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ทางร้านให้บริการอาหารที่เรียบง่ายแต่คลาสสิก เช่น ชามก๋วยเตี๋ยวและชาเย็นไทยตลอดจนอาหารจานพิเศษต่างๆ

เช่นบักกุ๊ ดเต๋ รสเด็ด ตลอดทั้งวัน โกปีมีหลายสาขาทั่วเมือง แต่สาขาที่ใหญ่ที่สุดอยู่ใกล้ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ปกติร้านอาหารจะแน่นมาก ดังนั้นคุณอาจต้องต่อคิวสักพักแต่ก็คุ้มค่าแก่การรอคอย

เนื่องจากนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัด ที่ใหญ่มาก อาหารท้องถิ่น ของ จังหวัด จึงได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมและส่วนผสมต่างๆ มากมาย ทำให้อาหารไทยภาคใต้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่! หากคุณมีโอกาสไปนครศรีธรรมราช อย่าลืมใส่ร้านอาหาร เหล่านี้ ไว้ในรายการของคุณ คุณไม่อยากพลาดรสชาติที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

สนับสนุนโดย จีคลับ