ถ้าพูดถึง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนๆนึกถึงที่เที่ยวที่ไหนกันบ้างคะ หากใครกำลังคิดจะไปเที่ยวสุราษฎร์อยู่ช่วงนี้แอดจะแนะนำที่เที่ยววิวดีแถมได้ภาพสวยๆและอาหารอร่อยกลับบ้านกันค่ะ

ที่เที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานี มีอะไรบ้าง?

ถ้าพูดถึงจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนๆนึกถึงที่เที่ยวที่ไหนกันบ้างคะ หากใครกำลังคิดจะไปเที่ยวสุราษฎร์อยู่ช่วงนี้แอดจะแนะนำที่เที่ยววิวดีแถมได้ภาพสวยๆและอาหารอร่อยกลับบ้านกันค่ะ

ที่เที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานีมีอะไรบ้าง?

จ.สุราษฎร์ธานี

1. สะพานศรีสุราษฎร์หรือ สะพานข้ามแม่น้ำตาปี  เป็นที่แรกที่แอดจะแนะนำค่ะ เพราะที่นี่เป็นสะพานที่สูงที่สุดในภาคใต้ เป็นลักษณะของสะพานข้ามช่วงแม่น้ำค่ะก่อสร้างเป็นแบบสะพานคู่ ซึ่งสะพานนี้สามารถใช้เลี่ยงรถติดในตัวเมืองสุราษฎร์โดยไม่ต้องลำบากวิ่งผ่านตัวเมืองอีกด้วนะคะ แถมยังสวยและวิวดีมากๆอีกด้วย แอดแนะนำให้มาเก็บภาพที่นี่ไปด้วยนะคะ จะได้ภาพฟีล เท่ห์ๆ คูล ค่ะ

จ.สุราษฎร์ธานี

2. ภูเขาทราย (เนินทรายเมืองแกะ) ที่นี่เป็นที่ท่องเที่ยวขนาดเล็กเต็มไปด้วยภูเขาขึ้นไปข้างบนจนสุดจะเจอกับวิวแบบลานกว้างใหญ่และเห็นป่าทึบและภูเขาที่สวยงาม ใครชอบธรรมชาติต้องชอบที่นี่เหมือนแอดแน่นอนค่ะ

จ.สุราษฎร์ธานี

3. อุทยานธรรมเขานาหลวง ที่นี่จัดว่าเป็นสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ในจ.สุราษฎร์ธานี ที่นี่มีความสงบร่มรื่น เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ชอบมาแสวงธรรม มานักปฏิบัติธรรมค่ะ  ซุ้มเจดีย์ที่นี่มีความงดงามตระการตามากๆ แอดอยากให้ลองไปเห็นซักครั้งค่ะที่นี่สงบและสวยมากจริงๆ

แอดมาเที่ยวมาซักพักแล้วเพื่อนๆเริ่มหิวกันรึยังคะ เดี๋ยวแอดจะแนะนำร้านอาหารและแหล่งของกินอร่อยๆในจ.สุราษฎร์ธานี กันค่ะ

จ.สุราษฎร์ธานี

4. ที่แรกเลยนะคะ แอดแนะนำ ตลาดบางใบไม้ค่ะ ตั้งอยู่ ใกล้กับวัดบางใบไม้ค่ะ ตลาดนี้จะเปิดทุกวันอาทิตย์นะคะ ตั้งแต่ 9 โมง – 5 โมงค่ะ ที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเช่น ล่องเรือผ่านอุโมงค์ นอกจากนี้ยังมีอาหารและขนมพื้นเทืองต่างๆอีกมายมายเลยล่ะค่ะ

จ.สุราษฎร์ธานี

5. เกาะสมุย แน่นอนค่ะมาเที่ยวจ.สุราษฎร์ธานี ทั้งทีเราจะไม่พูดถึงเกาะสมุยไม่ได้เลยนะคะ เพราะเกาะสมุยขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของอ่าวไทยบ้านเรา แถมบรรยากาศก็ดีมีที่ให้พักผ่อนมากมาย อย่าลืมโปรแกรมตกหมึกนะคะ แอดแนะนำค่ะ ทั้งตื่นตาตื่นใจและอร่อยอีกด้วยนะคะได้กินหมึกสดๆขึ้นจากทะเลเลยค้า

จ.สุราษฎร์ธานี

6. เจดีย์สุคตคีรี มาถึงที่สุดท้าย แอดจะพามาวัดกันค่ะ แอดแนะนำเพราะที่เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ แถมยังมีพระบาทจำลองของพระพุทธเจ้าให้ชมด้วยค่ะ พุทธศาสนิกชนท่านไหนสนใจทางธรรมแอดเรียนเชิญเลยนะคะ นักท่องเที่ยวหลายๆคนต่างเข้ามาเคารพและสักการะบูชานอกขจากนี้ยังได้ชมวิวของจ.สุราษฎร์ธานี แบบ 360 องศาอีกด่วยค่ะ

ลักษณะของสะพานข้ามช่วงแม่น้ำค่ะก่อสร้างเป็นแบบสะพานคู่ ซึ่งสะพานนี้สามารถใช้เลี่ยงรถติดในตัวเมืองสุราษฎร์โดยไม่ต้องลำบากวิ่งผ่านตัวเมืองอีกด้วนะคะ แถมยังสวยและวิวดีมากๆอีกด้วย แอดแนะนำให้มาเก็บภาพที่นี่ไปด้วยนะคะ จะได้ภาพฟีล เท่ห์ๆ คูล ค่ะๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * *

สนใจเที่ยวกาญ คลิก กาญจนบุรี

โดย ufa877.com 

* * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * *